สงกรานต์ลานบุญ ปิดทองหลังพระ

“ซีคอน บางแค” ร่วมกับ ไทยประกันชีวิต จัดงาน “สงกรานต์ลานบุญ ปิดทองหลังพระ” ต้อนรับปีใหม่ไทย ชวนคนไทยร่วมปิดทองหลังพระตามพระบรมราโชวาทของในหลวงรัชกาลที่ ๙ รวมถึงกิจกรรมบุญอื่นๆ ได้แก่ สรงน้ำพระลงบาตรยักษ์ ตักบาตรข้าวสารพันธุ์พระราชทาน ๑๐๘ บาตร ตักบาตรเหรียญพระประจำวันเกิด เขียนชื่อลงบนใบโพธิ์เงิน – โพธิ์ทอง พร้อมชมความงดงามของการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยมากมาย ในวันที่ ๑๓ – ๒๓ เม.ย. ๖๐ ณ ลานกลาง ชั้น ๑ ซีคอน บางแค
นาย จรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ สำนักสื่อสารการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) และบริษัท ซีคอน บางแค จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จัดงาน “สงกรานต์ลานบุญ ปิดทองหลังพระ” ระหว่างวันที่ ๑๓ – ๒๓ เม.ย. ๖๐ ณ ลานกลาง ชั้น ๑ ซีคอน บางแค เพื่อเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย และการทำกิจกรรมร่วมกันของครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเปิดให้ลูกค้า และประชาชนทั่วไป เสริมสิริมงคล ต้อนรับปีใหม่ไทยด้วยการปิดทองหลังองค์พระปฏิมา ดังพระบรมราโชวาท ของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ๒๕ กรกฏาคม ๒๕๐๖ ว่า
“การปิดทองหลังพระนั้น เมื่อถึงคราวจำเป็นก็ต้องปิด ว่าที่จริงแล้วคนโดยมาก ไม่ค่อยชอบปิดทองหลังพระกันนัก เพราะนึกว่าไม่มีใครเห็น แต่ถ้าทุกคนพากันปิดทองแต่ข้างหน้า ไม่มีใครปิดทองหลังพระเลย พระจะเป็นพระที่งามบริบูรณ์ไม่ได้”
อันเป็นแนวทางที่พระองค์ได้พระราชทานแก่พสกนิกรชาวไทย ที่จะประกอบคุณงามความดี โดยไม่ต้องประกาศให้ใครรู้ เป็นการทำความดีอันแท้จริง
ซีคอน บางแค ร่วมกับ สำนักงานเขตภาษีเจริญ อัญเชิญหลวงพ่อโตองค์จำลอง ขนาดหน้าตักกว้าง ๑.๘๐ เมตร สูง ๒ เมตร จากวัดเทพนารี มาประดิษฐาน เพื่อให้ลูกค้า และประชาชนได้ร่วมสักการะขอพร พร้อมนำทองคำเปลวปิดหลังองค์พระปฏิมา รวมถึงได้จัดกิจกรรมบุญอื่น ๆ ได้แก่ สรงน้ำพระลงบาตรยักษ์ เพื่อความร่มเย็นเป็นสุข ตักบาตรข้าวสาร ๑๐๘ บาตร ตามคติมงคล ๑๐๘ ประการ ด้วยข้าวสารพันธุ์พระราชทาน ๑๐ สายพันธุ์ ตักบาตรเหรียญพระประจำวันเกิด ๙ วัน ๙ องค์ และ การเขียนชื่อลงบนใบโพธิ์เงิน-โพธิ์ทอง นอกจากนี้ ภายในงานยังจัดให้มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยต่างๆมากมาย พร้อมเลือกซื้อสินค้าศิลปหัตถกรรม และอิ่มอร่อยกับอาหารคาว หวานนานาชนิด
อิ่มบุญ รับเทศกาลปีใหม่ไทย ในงาน “สงกรานต์ลานบุญ ปิดทองหลังพระ” ระหว่างวันที่ ๑๓ – ๒๓ เม.ย. ๖๐ ณ ลานกลาง และฮอลล์บี ชั้น ๑ ซีคอน บางแค

วันที่จัดงาน  13 – 23 เมษายน 2560

เวลาจัดงาน 10.00 – 21.30 น.

สถานที่จัดงาน ลานกลาง และฮอลล์บี ชั้น ๑ ซีคอน บางแค

https://www.facebook.com/SeaconBangkaeFanPage/?ref=py_c

17799395_1380731528650186_7091843131922864620_n